Bệnh viện đa khoa TWG Long An phối hợp BV Thống Nhất và tỉnh Đoàn Long An tổ chức Chương trình “Tiếp sức người bệnh” lần 2

23.09.2023

Long An, ngày 23 tháng 09 năm 2023 - Chương trình Tiếp sức người bệnh lần 2 năm 2023 thăm khám, tầm soát các bệnh mãn tính thường gặp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và Tuyên truyền, giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản cho thanh niên trên địa bàn TP. Tân An, tỉnh Long An được Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An, Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM và Bệnh viện Đa khoa TWG Long An phối hợp tổ chức, vào lúc 7h30 ngày 23-09-2023 tại Bệnh viện đa khoa TWG Long An (Số 136C, Tỉnh lộ 827, P.7, Tp. Tân An, tỉnh Long An. Chương trình “Tiếp sức người bệnh lần 2” có sự tham gia của hơn 50 y bác sĩ, lực lượng hỗ trợ từ Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện đa khoa TWG Long An và hơn 100 đoàn viên, thanh niên tỉnh Long An. Chương trình trao tặng 250 suất khám bệnh, phát thuốc bổ miễn phí và tặng quà với tổng giá trị 150 triệu đồng.

   

 

Đến tham dự chương trình, về phía lãnh đạo Tỉnh Long An có sự tham dự của Đ/c Nguyễn Việt Cường – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Lê Thị Hồng Kết – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn – Chỉ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Đ/c Nguyễn Thanh Trúc – UVBCH, Bí thư Thành đoàn Tân An, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Long An; Thầy Huỳnh Đăng Quang – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Long An; Về phía Bệnh viện Thống Nhất có sự tham dự PGS.TS. Võ Thành Toàn – Phó Giám đốc; Đ/c Lê Công Thuyên – Bí thư Đoàn BV Thống Nhất; Về phía Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TWG Long An có sự tham dự Ông Lê Cao Minh Tổng Giám đốc công ty cùng các đồng chí đại diện ban chuyên môn Tỉnh Đoàn, Hội LHTN VN tỉnh, đại diện Lãnh đạo/Phòng bệnh viện Đa khoa TWG Long An.

   

 

Chương trình thực hiện khám bệnh, tầm soát các bệnh mạn tính thường gặp cho 250 đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi yếu thế trên địa bàn tỉnh Long An. Các hạng mục khám sức khỏe gồm đo huyết áp, mạch, tầm soát tật khúc xạ, bệnh lý tai mũi họng, gù vẹo cột sống, các bệnh lý nhi khoa khác, siêu âm, ECG, XQ, … Song song với khám sức khỏe cho người dân, ban tổ chức cũn trao tặng 250 suất khám bệnh, phát thuốc bổ miễn phí và tặng quà với tổng giá trị 150 triệu đồng cho đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi yếu thế trên địa bàn.

 

Bà Lê Thị Hồng Kết - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên VN tỉnh Long An chia sẻ: “Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên và lực lượng y, bác sỹ trong việc đồng hành triển khai thực hiện hiệu quả công tác chăm lo sức khỏe cho người dân, đặt biệt là đối tượng thanh thiếu niên yếu thế, tăng cường sàng lọc các bệnh nguy hiểm, hỗ trợ tăng cường chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho người dân.  Chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều chương trình như vậy để thanh niên phát huy vai trò xung kích, đồng thời cũng giúp được cho bà con khó khăn của địa phương”.

 

Ông Lê Cao Minh – Tổng Giám đốc Bệnh viện đa khoa TWG Long An chia sẻ: Tham gia chương trình lần này, chúng tôi đã cử đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn tay nghề cao cũng như đầu tư mới 100% các thiết bị y tế thế hệ mới nhất từ các thương hiệu hàng đầu thế giới để đáp ứng nhu cầu khám bệnh chữa bệnh cho người dân ngay tại địa phương mà không cần di chuyển đi xa. Chúng tôi cũng phối hợp với các bệnh viện đầu ngành ở TP.HCM như bệnh viện Thống Nhất, Nhi Đồng, Từ Dũ, … để có thể đem đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất.”

 

Bệnh viện đã cử 20 nhân viên y tế là những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần xung kích tình nguyện để có thể mang đến chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân, nhất là các em thanh thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt. Việc chăm sóc sức khỏe cho các em cũng là niềm vui làm nghề của chúng tôi. Việc kết hợp cùng Bệnh viện đa khoa TWG Long An lần này là một trong số nhiều hoạt động hai bên hợp tác triển khai. Chúng tôi đã sát cánh cùng với bệnh viện trong việc triển khai các dịch vụ y tế kĩ thuật cao tại địa phương để giúp người dân nơi đây được chăm sóc tốt hơn.” - PGS.TS.Võ Thành Toàn - Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất cho biết.

 

 

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng triển khai tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật Thanh niên năm 2020, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030; tư vấn, tuyên truyền giáo dục chuyên đề về giới tính, sức khỏe sinh sản, tình bạn, tình yêu trong thanh niên hiện nay cho 100 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Tân An.

 

Bệnh viện đa khoa TWG Long An (tiền thân Bệnh viện Sản Nhi Long An) với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, dày dạn kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đa khoa TWG Long An cam kết tận dụng y học tiên tiến và khoa học quản trị để mang lại kết quả lâm sàng và chuẩn mực chăm sóc tốt nhất trong thăm khám điều trị, góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng, phát triển tất cả các chuyên khoa với chất lượng quốc tế nhưng phù hợp với thu nhập đại đa số người dân Việt Nam và tỉnh Long An.

 

 

Một số hình ảnh khác tại sự kiện