ĐẦU TƯ Y TẾ: NHỮNG TÍN HIỆU VUI CHO SỨC BẬT CỦA "LÒ XO KINH TẾ" SAU ĐẠI DỊCH

26.05.2020

Trong bối cảnh dịch bệnh xuất hiện bất ngờ, đẩy các nền kinh tế rơi vào thế bị động, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực tạo ra nhiều "cú hích" để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn suy thoái.
Nhiều dự án đầu tư được triển khai, tăng tốc là tín hiệu đáng mừng, chứng minh sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế sau thời gian trầm lắng vì đại dịch Covid-19.

Vì sao cần tạo sức bật mới cho "lò xo kinh tế" Việt Nam?

Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng toàn cầu sẽ suy giảm trong năm nay, thậm chí là đợt suy thoái này còn nặng nề hơn khủng hoảng tài chính năm 2008.

Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó khi chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại bị gián đoạn, các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ. Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy "sức khỏe" của các doanh nghiệp Việt Nam đứng trước thử thách lớn. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã phải tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng, làm giảm doanh thu từ 40-50%. Khả năng trụ vững của không ít doanh nghiệp bị rút ngắn, khoảng 34.900 doanh nghiệp phải rút lui khỏi thị trường.

Trước thực trạng này, Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị trực tuyến với các bộ ngành, địa phương vào trung tuần tháng 4-2020 đã xác định: Phải có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; hỗ trợ người dân, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Đồng thời thực hiện nghiêm túc các giải pháp, tạo nên những "cú hích" trên nhiều lĩnh vực, giúp doanh nghiệp vươn lên mạnh mẽ như sức bật lò xo để đuổi kịp thời gian.

Những tín hiệu vui từ lĩnh vực đầu tư y tế

 

Bệnh viện Sản Nhi Long An – dự án tiêu biểu của mô hình Xã hội hóa Y tế

Trong cơn khủng hoảng bởi đại dịch Covid-19, một lần nữa vấn đề về chăm sóc sức khỏe, cải thiện cơ sở hạ tầng y tế được quan tâm nhiều hơn. Vì thế, các dự án đầu tư cho lĩnh vực này cũng được đẩy nhanh để kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Đơn cử như trường hợp Bệnh viện Sản Nhi Long An, một dự án tiêu biểu cho mô hình xã hội hóa y tế tiên phong đã ra mắt cuối tháng 2 vừa qua tại tỉnh Long An. Dưới sự đầu tư và khai thác vận hành hướng đến đạt tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn Thế Giới Kỹ Thuật (TWG), bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh này đã "thay da đổi thịt" với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế đến từ các bệnh viện đầu ngành về chuyên khoa Sản, Nhi ở TP.HCM. Bệnh viện hiện đang được gấp rút hoàn thiện để đưa vào hoạt động khám chữa bệnh trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, một bệnh viện quy mô lớn khác đang được hình thành ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM. Dự án này cũng do Tập đoàn TWG là chủ đầu tư, đối tác chiến lược LB Việt Nam được chọn là Chủ thầu xây dựng chính thức và sẽ được khởi công vào cuối tháng 5/2020. Đây là lần đầu tiên khu vực quận Tân Phú xuất hiện một bệnh viện đa khoa tư nhân có công suất 350 giường bệnh, với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.


Dự án bệnh viện ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM sắp được khởi công vào cuối tháng 5/2020

Sự ra đời của bệnh viện này sẽ góp phần giải bài toán hạn chế về điều kiện y tế ở khu vực cửa ngõ của thành phố. Bên cạnh khả năng giảm tải cho hệ thống y tế công lập, bệnh viện còn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân các tỉnh thành lân cận: Long An, Tiền Giang, Tây Ninh hay nước bạn Campuchia. Từ đó, thu hút đầu tư và làm thay đổi diện mạo của khu vực phía Tây thành phố.

Ông Lê Cao Minh, Tổng Giám đốc TWG chia sẻ: "Từ định hướng đúng đắn của Chính phủ, động lực để TWG tăng tốc trong triển khai sớm đưa Bệnh viện Sản Nhi Long An vào hoạt động cho người dân tỉnh và lân cận. Gần nhất, dự án bệnh viện đa khoa ở khu vực phía Tây TP.HCM này, TWG đã nỗ lực từ khi có quyết định chủ trương đầu tư (tháng 3/2019) và nhận được cấp phép xây dựng vào tháng 4/2020 vừa qua. TWG lấy làm phấn khởi vì là một trong số ít doanh nghiệp vẫn có thể giữ vững phong độ trong bối cảnh dịch bệnh đang tác động mạnh lên nền kinh tế như hiện nay. Điều này còn thể hiện định hướng chiến lược và xuyên suốt của TWG trong hành trình phát triển hạ tầng dịch vụ xã hội, mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng."

Nguồn: https://cafef.vn/dau-tu-y-te-nhung-tin-hieu-vui-cho-suc-bat-cua-lo-xo-kinh-te-sau-dai-dich-2020052507180278.chn

TWG - Tập đoàn đa ngành có bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong các lĩnh vực: Tư vấn và Khảo sát địa chất, Xây dựng, Giáo dục, Y tế và Chăm sóc sức khỏe. Uy tín thương hiệu được bảo chứng qua các dự án trọng điểm như: Tòa nhà Quốc Hội, Cầu Thủ Thiêm II, KDC Hạnh Phúc, Stella Mega City Cần Thơ, Golden Hills City, Đại học Văn Lang, Nhà máy Điện Năng lượng Mặt trời Sao Mai... Ở hai lĩnh vực y tế và giáo dục, TWG đã và đang để lại dấu ấn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước với hệ thống hơn 10 trường Mầm non Tổ Ong Vàng tại các tỉnh & TP.HCM, Tòa nhà C Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Sản Nhi Long An, dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Sài Gòn (Quận 3, TP.HCM)…