KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN “PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ” CHO BỆNH VIỆN TWG – SẢN NHI LONG AN

17.02.2020

Ngày 14/2 vừa qua, tại Bệnh viện TWG – Sản Nhi Long An (LAH) đã chính thức “kick off” KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN SỰ BỆNH VIỆN (HRMS-LAH) cho LAH với sự tham gia của các thành viên BOD cùng các phòng ban chức năng Y tế có liên quan TWG -Healthcare (TWG+) và team dự án thuộc phòng IT TWG.


Anh Chung Kiến Quốc – Trưởng phòng Dự án IT trình bày nội dung


Phần mềm quản lý nhân sự cho LAH được kế thừa và phát triển từ Phần mềm quản lý nhân sự cho TWEdu (HRMS) đã được Team IT xây dựng và triển khai vận hành ổn định với hơn 600 nhân viên, 18 chi nhánh, địa điểm và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ HR của TWEdu từ tháng 10-2019 đến nay. Hiện tại, hệ thống HRMS tại TWEdu đã bước sang version 2.0 dự kiến goLive đầu tháng 6/2020 với các chức năng mới như: Tuyển dụng, Đào tạo.

Với định hướng Xây dựng – Triển khai – Cải tiến – Kế thừa, Team IT xác định HRMS-LAH có thể kế thừa lại được khoảng 80% chức năng có sẵn của HRMS TWEdu. Các chức năng chính cần bổ sung thêm cho phần mềm tại Bệnh viện bao gồm:

A. Bổ sung thêm Quản lý thông tin nhân viên: 
- Quản lý chứng chỉ hành nghề. 
- Quản lý khám sức khoẻ nhân viên y tế theo quy định ngành.

B. Bổ sung thêm Hợp đồng lao động cho Bác sĩ làm theo Dịch vụ

C. Chấm công: phát sinh 2 loại chấm công khác: 
- Chấm công theo dịch vụ: có khả năng nhập từ excel hoặc kết nối tự động với HIS (ở giai đoạn tích hợp).
- Chấm công ca: lập thời khoá biểu - lịch trực - hiển thị lịch trực trên cổng nhân viên theo khoa của nhân viên đó làm việc - cho phép yêu cầu đổi ca với nhân viên khác trên cổng nhân viên.

 


Toàn cảnh chương trình

Hệ thống HRMS-LAH sẽ tiếp thu yêu cầu cần thiết để hiệu chỉnh và dự kiến đưa vào triển khai thực tế cho LAH vào tháng 04/2020 cùng với hoạt động vận hành Bệnh viện. Việc triển khai phần mềm này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho LAH và cả Tập đoàn:

+ Với việc đề cao khả năng vận hành Linh hoạt theo thời gian thực, quản trị Tập trung, tính Đồng nhất (từ biểu mẫu, đến quy trình, quy định...), khả năng Tích hợp thuận lợi cũng như đáp ứng nhu cầu gia tăng quy mô vận hành nhanh chóng, hệ thống HRMS-LAH khi đưa vào vận hành sẽ số hóa và hỗ trợ 90% các hoạt động quản trị nguồn nhân sự, nhân lực của bệnh viện, từ đó giúp BGĐ Bệnh viện và các phòng ban liên quan ra quyết định dựa trên thông tin nguồn lực kịp thời.
+ Ở giai đoạn tích hợp, HRMS-LAH sẽ được kết nối vào các hệ thống còn lại của Bệnh viện để giảm bớt sai sót thủ công, tối ưu hóa công tác vận hành và tăng tốc xử lý thông tin toàn viện dựa trên số liệu toàn hệ thống.
 

Trong buổi khởi động này, hai bên cùng - xác nhận vai trò, trách nhiệm, sự gắn kết để phối hợp giữa các bộ phận với nhau, đưa ra những điều chỉnh phù hợp và thật sự hữu ích cho Phần mềm quản lý nhân sự Bệnh viện.